Điều bạn cần làm là truy cập vào trang chủ của Fortnite(www.epicgames.com/fortnite), tìm tới sự kiện “Invite Event on iOS” và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Sau đó, chờ đợi thư mời được gửi đến địa chỉ e-mail đã đăng ký và nhấp vào đường dẫn tải game.
Bất cứ ai được Epic gửi thư mời trải nghiệm đều sẽ nhận thêm một code để chia sẻ cho bạn bè cùng tham gia vào thế giới của FBR. Epic sẽ liên tục gửi thư mời tới những người chơi đã đăng ký ghi danh thành công trong những tháng sắp tới.
Sau khi điền đầy đủ thông tin từ trước, Epic yêu cầu bạn lựa chọn thiết bị chơi FBR
Hoàn thành và chờ đợi thư mời được gửi tới e-mail
FBR, mode 1v100 PVP mà Epic cam kết rằng nó có “cùng cách chơi, chung bản đồ, nội dung giống nhau và update cùng nhau” với tựa game gốc Fortnite, cho người chơi trải nghiệm miễn phí từ cuối tháng 9 năm ngoái.
Lưu ý rằng, phiên bản thử nghiệm của Fortnite Mobileyêu cầu tối thiểu các thiết bị chạy iOS 11 – cụ thể là các dòng máy iPhone 6/SE, iPad Mini 4, iPad Pro, iPad Air 2 hoặc iPad 2017 trở lên.
Việc hỗ trợ cho các thiết bị chạy Android sẽ có trong vài tháng tới, nhưng không có thời điểm cụ thể - theo thông cáo báo chí.
Mô tả nhanh cách chơi FBR trên các thiết bị di động
Các nút bấm chính (ngắm bắn, nhảy) được Epic bố trí mặc định ở bên phải màn hình, trong khi phần định hướng, di chuyển nhân vật được đặt ở bên trái
Khi phiên bản FBR trên Mobile xuất hiện, đồng nghĩa với việc những người chơi trên các nền tảng PS4, PC, Mac, iOS và cả Android có thể cùng nhau bước vào các trận chiến sinh tử - thông qua hình thức cross-platform.
Nhưng có vẻ như Xbox One sẽ đứng ngoài cuộc chơi khi không hợp tác với Sony để kết nối với người chơi trên PlayStation 4 từ năm ngoái do “vấn đề về cấu hình.” Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì hãng Epic thông báo trước đó khi đề cập tới “mối quan hệ với những người bạn tại Sony.”
Người chơi FBR trên Xbox One rất có thể sẽ "biệt lập" so với tất cả các nền tảng còn lại - gồm có PC, PS4 và mới nhất là Mobile
Microsoft đã từng tuyên bố tại sự kiện E3 2017 rằng họ không sẵn sàng để kích hoạt cross-platform với những tựa game nổi tiếng khác như Minecraft hay Rocket League bảo quan tâm tới sự an toàn của người chơi trẻ tuổi.
Hiện phía Microsoft chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào liên quan.
Mới đây, Fortnite cũng đã trở thành tựa game được xem và được stream nhiều nhất trên Twitch – khi sở hữu thời lượng thời gian gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayerUnknown’s Battlegrounds.
Fortnite cũng chính là nội dung gắn liền với streamer Tyler "Ninja" Blevins, người dã sở hữu lượng subscriber kỷ lục vượt mốc 100,000 vào ngày 03/3 vừa qua.
Vào hồi cuối tháng 01 vừa qua, nhiều tin đồn cho hay, Epic đang có ý định hợp tác với Nintendo để đưa Fortnite lên hệ máy chơi game cầm tay Switch. Nhưng sau gần hai tháng, cả hai hãng đều chưa lên tiếng về thông tin này.
Gamer
" alt=""/>Fortnite: Battle Royale đã cho người chơi trải nghiệm trên iOSKhi thử tìm kiếm từ khóa “UFO” trong ứng dụng YouTube Kids, chúng ta dễ dàng tìm thấy những video thuyết âm mưu của một nhà học giả có tên David Icke. Không chỉ đưa ra thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh, David Icke còn có những video khác với nội dung sai lệch, ví dụ như việc Tổng thống John F.Kennedy bị Chính phủ ám sát.
Không chỉ dừng lại ở đó, khi thử tìm kiếm từ khóa “moon landing”, chúng ta lại tiếp tục thấy rất nhiều video với nội dung đen tối. Ví dụ như một video miêu tả sự việc Máy gia tốc hạt lớn LHC của tổ chức CERN đã mở ra một cánh cửa dẫn đến thế giới khác và khiến cho một nhà nghiên cứu biến mất, hay thuyết âm mưu về việc con người đặt chân lên Mặt Trăng là giả.
Mặc dù đối với phiên bản YouTube thông thường, chúng ta không quá lạ lẫm với những video có nội dung kiểu thế này. Tuy nhiên với một phiên bản YouTube cho trẻ em thì những video với nội dung đen tối như vậy thực sự không phù hợp, nghiêm trọng hơn là có thể làm sai lệch suy nghĩ và tư duy của các em nhỏ.
Trước sự việc trên, YouTube cho biết họ đã gỡ bỏ rất nhiều video với nội dung không phù hợp cho trẻ em. Tuy nhiên có vẻ như số lượng các video tương tự là quá lớn, khiến cho việc kiểm soát nội dung trở nên bất lực.
Kể từ tháng 11 năm 2017, YouTube đã xóa ít nhất là 2 triệu video và 50.000 kênh có nội dung không phù hợp với trẻ em. Bên cạnh đó, YouTube cũng thử nghiệm một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới để tự động phát hiện các video với nội dung xấu.
Bất chấp những nỗ lực đó, các video xấu vẫn tiếp tục xuất hiện trong ứng dụng YouTube Kids và khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Một làn sóng tẩy chay bắt đầu nổi lên sau những video của các nhân vật Spiderman hay công chúa Elsa, nhưng lại có nội dung khiêu dâm không phù hợp.
Theo GenK
" alt=""/>YouTube tiếp tục gặp rắc rối, ứng dụng YouTube Kids cho trẻ em có nhiều video với nội dung đen tối“Thử nghiệm 5G năm 2019 và triển khai thương mại năm 2020 là một tuyên bố của ngành ICT Việt Nam về việc từ nay chúng ta sẽ không tiếp tục đi sau mà sẽ đi cùng nhịp với những nước đầu tiên trên thế giới. ICT là nên tảng thúc đẩy mọi lĩnh vực trong cuộc sống, bởi vậy phải đi trước và phải được đầu tư trước”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định.
“Bộ TT&TT đã giao Viettel thực hiện các nhiệm vụ thử nghiệm công nghệ 5G ở khu vực tần số cao, về khả năng phủ sóng trong thành phố, đánh giá về can nhiễu vệ tinh, thử nghiệm tốc độ cao, dung lượng lớn để đánh giá độ suy hao, thử nghiệm các ứng dụng của 5G, trong đó có các ứng dụng cho nhà máy thông minh, đô thị thông minh, IoT, hệ sinh thái 5G...”. “Bộ TT&TT sẽ công bố quy hoạch tần số cho 5G để sớm làm thủ tục cấp phép dịch vụ 5G.”
Sứ mệnh mới của nhà mạng: Hạ tầng cho chuyển đổi số
Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đánh giá chất lượng di động băng rộng của Việt Nam chưa tốt. “Với sự kết hợp 4G và 5G, các nhà mạng phải nâng cao chất lượng băng rộng di động để Việt Nam lọt vào Top từ 30-50 trên thế giới. Hạ tầng viễn thông CNTT sẽ là hạ tầng của kinh tế số. Chúng ta muốn đi đầu thì hạ tầng viễn thông CNTT phải ở hàng đầu của thế giới.”
“Thử nghiệm 5G hôm nay của Viettel phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng di động băng rộng trên toàn quốc, và chỉ rõ vai trò của 5G trong mạng di động băng rộng. Một trong những ứng dụng giai đoạn đầu của 5G là nhà máy thông minh, là các khu công nghệ cao, ở đó rất nhiều công nghệ mới sử dụng 5G đang được sử dụng. Viettel và các nhà mạng phải sớm thử nghiệm để năm 2020 phủ sóng 5G toàn bộ các khu công nghệ cao, các trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, các nhà máy sản xuất thông minh.” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
“Từ 2G đến 5G, chúng ta nhìn thấy sự di chuyển về làm chủ công nghệ từ châu Âu về châu Á. Những ngày đầu của 2G, không có nhà cung cấp thiết bị nào ở châu Á, nhưng với 5G, các nhà cung cấp thiết bị đã nghiêng về châu Á. Việt Nam đã sản xuất được thiết bị 4G. Mục tiêu đến 2020 chúng ta phải sản xuất được tất cả các loại thiết bị viễn thông, trong đó có thiết bị 5G.”
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu: “Với tư cách là một quốc gia hội nhập toàn cầu, chúng ta sẽ không chỉ tiêu dùng công nghệ của nhân loại, mà còn phải sáng tạo công nghệ, góp phần vào sự phát triển công nghệ của thế giới. Viettel cần phải trở thành một trong những công ty quan trọng nhất của Việt Nam trong việc nghiên cứu, sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông.”
“Nhà mạng viễn thông phải nhìn thấy sứ mệnh mới đối với quốc gia, đó là xây dựng hạ tầng viễn thông CNTT phục vụ cho chuyển đổi số, cho một Việt Nam số. Không chỉ là hạ tầng viễn thông truyền thống, mà còn là hạ tầng dữ liệu, lưu trữ và xử lý dữ liệu (cloud computing), hạ tầng IoT, hạ tầng ứng dụng như một dịch vụ...”
![]() |
Tốc độ kết nối mạng 5G với thiết bị đầu cuối đã đạt từ 1,5 – 1,7Gbps – vượt xa tốc độ giới hạn lý thuyết của mạng 4G LTE. |
Tại sự kiện, ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Về mặt hạ tầng truyền dẫn, công nghệ kết nối IoT trên nền 4G LTE-M và NB-IoT đã được Viettel triển khai và trở thành một trong 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai các công nghệ này. Viettel sẵn sàng các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp giải quyết các vấn đề xã hội. Viettel cũng xây dựng một đội ngũ an ninh mạng lớn nhất và tinh nhuệ nhất Việt Nam để bảo vệ sự an toàn của người dùng trên không giang mạng”.
Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, cho biết: “Viettel và Ericsson đều nhận thấy tầm quan trọng của việc sử dụng mạng 5G trong việc áp dụng, nâng cao lợi ích của CMCN 4.0, hứa hẹn sẽ thúc đẩy số hoá tất cả các ngành như sản xuất, vận tải, nông nghiệp, năng lượng, y tế và giáo dục. Bằng việc sớm mang các dịch vụ 5G đến Việt Nam, Viettel và Ericsson đang xây dựng nền tảng đổi mới sáng tạo cho CMCN 4.0, góp phần tạo nên làn sóng phát triển kinh tế xã hội mới.”.
Theo kế hoạch, Viettel sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm mạng di động 5G tại Hà Nội và TP.HCM. Mục tiêu của quá trình thử nghiệm này chính là nguồn thông tin đầu vào giúp Bộ TT&TT đánh giá toàn diện công nghệ 5G dựa trên các tiêu chí: vùng phủ sóng, công suất, tốc độ tối đa và khả năng tương thích giữa thiết bị 5G với cơ sở hạ tầng hiện tại. Từ đó, Bộ TT&TT có cơ sở để hoạch định chính sách, quy hoạch tần số, lập lộ trình triển khai tiến tới thương mại hóa dịch vụ 5G vào năm 2020 theo đúng kế hoạch.
Huy Phong
Quý độc giả có thể theo dõi toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi thử nghiệm cuộc gọi 5G tại đây.
" alt=""/>Việt Nam thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên với tốc độ 1,7 Gbps